3 vấn đề về da phụ nữ thường gặp khi bạn 30

Sau tuổi 30 phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng làn da “xuống cấp”, sự lão hoá da biểu hiện rõ qua 3 dấu hiệu sau đây: ...

Sau tuổi 30 phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng làn da “xuống cấp”,
sự lão hoá da biểu hiện rõ qua 3 dấu hiệu sau đây:


Lớp da không được săn chắc, bị chùng nhão, hình thành nhiều nếp gấp sâu không chỉ ở vùng mắt, khóe miệng, trán mà thậm chí toàn thân như da cổ, ngực, tay, chân và bụng. Đây không phải chỉ đơn thuần do bạn không chọn đúng loại kem dưỡng da hay do thiếu độ ẩm cần thiết khiến da hình thành nếp nhăn như vẫn thường nghe, mà chính là hậu quả của việc thiếu hụt các protein dạng sợi (laminin, elastin, collagen, fibronectin) trong cấu trúc nền của da (Extracellular Matrix), là những thành phần quan trọng quyết định sự săn chắc và căng sáng của làn da.
da khô
Hiểu một cách đơn giản là da đang bị thiếu độ ẩm trầm trọng và mất tính đàn hồi.. Bạn có thể thử độ đàn hồi của da bằng cách dùng tay tạo nếp gấp cho da và buông tay ra, sau đó sẽ thấy da không nhanh chóng trở lại bình thường như khi chúng ta còn trẻ, nếp gấp vẫn rõ ràng trong vài chục giây thậm chí là vài phút. Đây chính là kết quả của sự thiếu hụt các phân tử giữ nước proteoglycans trong cấu trúc nền của da. Các phân tử proteoglycans có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Da khô rất dễ nhận biết, không chỉ riêng da mặt mà những vùng da khác như da cổ, tay, chân sờ vào cảm thấy thô ráp, không mềm mịn, khi trời lạnh hoặc sau khi rửa mặt, da bong tróc nhiều ở cánh mũi, trán, cằm đôi khi có cảm giác căng rát khó chịu, các nếp nhăn có khuynh hướng nhìn rõ hơn.
da sạm
Rất dễ nhận biết, nhìn vào gương thấy rõ những vùng da bị tối, xỉn màu, tạo rõ sự tương phản, mất cân bằng sắc da. Các vùng da dễ bị sạm là vùng mắt, hai gò má, vòng tròn quanh miệng, vùng chữ V ở cổ và ngực, do thường xuyên phải tiếp xúc với tia tử ngoại và chất bẩn trong môi trường. Tia cực tím khi tiếp xúc với da sẽ kích thích các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố khiến da bị sạm đi, xỉn màu. Đồng thời, kích thích các tế bào trong da sản sinh nhiều men phá hủy cấu trúc nền (MMPs) khiến cho da càng thêm “xuống cấp”.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Blog công nghệ nơi chia sẻ những thông tin công nghệ mới nhất, những thủ thuật hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét